TIN TỨC

Nguyên nhân hao hụt rượu và giải pháp thu hồi rượu

Nhiều người dùng phản ánh rằng họ gặp tình trạng hao hụt lượng rượu sau khi sử dụng máy lọc rượu. Lượng hao hụt có thể dao động từ vài lít đến vài chục lít, ngoài ra còn có hiện tượng giảm độ rượu sau khi lọc.

Nguyên nhân làm hao hụt rượu

Khi sử dụng máy lọc rượu lần đầu tiên, một lượng nhỏ rượu (khoảng 2 – 5lít) sẽ bị giữ lại trong các quả lọc và đường ống của máy lọc rượu, lượng rượu này không bị mất đi hoàn toàn mà có thể được thu hồi được.  

Nguyên nhân khác là trong quá trình lọc, một lượng nhỏ rượu có thể bị bay hơi hoặc giữ lại bên trong lõi lọc micron, hoặc bám vào các lớp vật liệu lọc. Tuy nhiên lượng hao hụt này thường không đáng kể và chỉ xảy ra ở những lần lọc đầu tiên.

Một số loại máy lọc rượu có thể có thiết kế khiến cho lượng rượu bị hao hụt nhiều hơn so với các loại máy khác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thiết kế ưu việt của Máy lọc rượu KAG, lượng rượu đọng trong các cột lọc sẽ được lấy ra hết.

Bên cạnh đó, rượu bị hao hụt cũng có thể do lỗi của người dung. Sử dụng máy lọc rượu không đúng cách cũng có thể dẫn đến tình trạng hao hụt rượu nếu như bơm rượu vào máy quá nhanh hoặc không đóng van đúng cách, rượu có thể bị trào ra ngoài…

Giải pháp thu hồi rượu bị hao hụt

Để giảm thiểu tình trạng hao hụt rượu khi sử dụng máy lọc, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:

Sử dụng Máy lọc rượu chính hãng, không chọn mua loại giá rẻ: các loại máy lọc rượu giá rẻ, chất lượng kém có thể chứa các vật liệu lọc không đảm bảo, vừa làm hỏng rượu, vừa hấp thụ làm hao hút rượu. Hoặc các mối hàn, mối nối hở khiến rượu bị rò rỉ…Nên chọn mua Máy Lọc Rượu KAG Việt Nam để đảm bảo chất lượng rượu.

Làm theo hướng dẫn sử dụng: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy lọc rượu và tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất. Đối với Máy Lọc Rượu KAG Việt Nam, lượng rượu đầu sẽ đọng trong máy, và sẽ được đẩy ra ngoài trong lần lọc tiếp theo.

Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, KAG sử dụng nước để kiểm tra máy trước khi đưa ra thị trường, vận chuyển tới cho khách hàng nên nước có sẵn trong máy làm ảnh hưởng tới độ cồn của rượu. Khi rượu vào sẽ đẩy nước trong máy ra ngoài nên rượu sau khi lọc lần đầu tiên sẽ bị hao hụt một chút. Lượng rượu chứa nước ban đầu này có thể chưng cất lại để đảm bảo nồng độ rượu chuẩn như ban đầu. Việc hao hụt rượu này chỉ xảy ra duy nhất với lần lọc rượu đầu tiên, các lần sau đảm bảo tỉ lệ hao hụt rượu là không có.

LƯU Ý: Máy lọc rượu không làm giảm NỒNG ĐỘ CỒN (alcohol) mà chỉ có tác dụng giảm hàm lượng độc tố (methanol, furfurol, este…) nên người sử dụng cần lưu ý khi mua máy lọc rượu.

Máy lọc rượu có làm mất màu, mất mùi, vị không?

Ngoài lượng rượu và nồng độ cồn không đổi thì màu sắc của rượu gạo sẽ trong hơn, sạch cặn bã, nồng độ rượu không đổi và mùi vị đặc trưng của nó vẫn được giữ nguyên, hàm lượng độc tố sẽ được loại bỏ đưa về dưới ngưỡng cho phép so với quy định rất nhiều lần.

Lưu ý rằng, máy lọc rượu được dùng để lọc rượu trắng, nếu sử dụng cho rượu màu nên dùng Máy lọc rượu thuốc, rượu màu chuyên dụng để đảm bảo rượu không bị mất màu, giảm hương vị đặc trưng.

Công ty KAG Việt Nam

Hotline: 0904685252

Website: https://maythucphamkag.com/http://xuyena.vn/

Email: info@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận về bài viết này